CHÍNH SÁCH COOKIE
Các cookies này thu thập thông tin về cách người dùng truy cập trang web và không lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cookies trên trang chính sách bảo mật ở cuối trang web này. Trang Chính sách Riêng tư

08/06/2016

FORD "NƯỚNG" XE TRƯỚC KHI BÀN GIAO CHO KHÁCH HÀNG

Tất cả xe của xe Ford đều phải vượt qua hơn 30 bài kiểm tra khắc nghiệt trước khi đến tay khách hàng, gồm: khả năng lái trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt, môi trường bùn lầy, đường ổ gà, ngập nước sâu... Xe Ford được gửi tới những địa điểm đặc thù trên khắp thế giới để trải qua những thử thách của mọi loại địa hình và điều kiện môi trường.

Mỗi chiếc xe Ford đều phải hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra độ bền để đảm bảo khả năng chinh phục những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất trên thế giới. Những chiếc xe Ford được thiết kế để vượt qua nhiều địa hình, trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau, bất kể là những sa mạc khô hạn của nước Úc hay những vùng âm độ C ở miền Bắc Trung Quốc. Sau khi trải qua hàng loạt các bài kiểm tra khó khăn đó, những chiếc xe Ford mới sẽ sẵn sàng đồng hành cùng các tay lái chinh phục mọi cung đường trên khắp thế giới.

Tại Ford, bài kiểm tra độ bền của xe được thực hiện toàn diện và chính xác tuyệt đối. Tất cả xe Ford đều phải trải qua lần lượt từng bài kiểm tra chức năng, độ bền khác nhau, từ khả năng vận hành trong môi trường vùng cao với lượng oxy cực thấp cho tới số lần đóng-mở cửa xe cho đến khi thấy được dấu hiệu mòn, hỏng.

Thậm chí xe Ford còn phải chạy qua những con đường mòn sỏi đá tự nhiên để kiểm tra độ bền của sơn xe. Trong suốt 3 tháng liên tục, mỗi mẫu Ford đều phải đảm bảo trải qua thành công bài kiểm tra khả năng chống gỉ sét bằng việc xe được phun nước muối trong điều kiện độ ẩm phòng kín lên tới 95%, tương đương với 10 năm bị bào mòn trên đường.

Dưới đây là danh sách 30 bài kiểm tra độ bền của xe Ford:

1. Kiểm tra lái trong điều kiện đường sỏi đá.

Bài kiểm tra trên đường sỏi đá giúp đảm bảo xe Ford không bị bào mòn khi chạy trên đường sỏi đá văng, bụi bẩn không thể lọt vào bên trong xe.

2. Kiểm tra lái trong điều kiện đường mòn.

Các kỹ sư của Ford kiểm tra xe chạy trên những con đường mòn tự nhiên - chưa được nâng cấp với mục đích đảm bảo mặt đường gồ ghề và sỏi đá không làm hỏng lớp sơn của xe.

Bài kiểm tra trong điều kiện sỏi đá tự nhiên...

3. Kiểm tra lái trong điều kiện lên dốc và xuống dốc.

Tất cả các xe Ford đều phải trải qua bài kiểm tra “Dốc đứng sỏi đá” để chắc chắn rằng với người lái có thể vượt qua mọi con dốc trên mọi cung đường.

4. Kiểm tra chống trượt bánh.

Bài kiểm tra này giúp đánh giá chất lượng của phanh xe, đảm bảo người lái không phải lo lắng xe trượt bánh khi dừng-đỗ đột ngột.

5. Kiểm tra khí động học.

Bài kiểm tra khả năng quay xe với tốc độ lên tới 100 kph, giúp xe Ford bám chắc trên mặt đường trong tình huống người lái phải quay xe đột ngột.

Bài kiểm tra lên xuống dốc...

6. Kiểm tra đi hình số 8 trên cát.

Xe Ford được lái theo hình số 8 trên cát, giúp chắc chắn các bánh xe được phối hợp hiệu quả, tối thiểu khả năng trượt trên mọi bề mặt địa hình.

7. Kiểm tra lội bùn.

Bài kiểm tra đi trên cát...

8. Kiểm tra lội nước.

Các bài kiểm tra lội nước đảm bảo xe Ford có thể vượt qua các khe nước sâu ngập bùn dễ dàng như khi đi qua những vũng nước nhỏ trên đường phố.

9. Kiểm tra duy trì tốc độ.

Tất cả các xe Ford đều phải vượt qua bài kiểm tra lái ở tốc độ cao, liên tục trong khoảng thời gian dài để đảm bảo rằng người lái luôn an tâm trong những chuyến đi đường dài.

Bài kiểm tra lội nước...

10. Kiểm tra đường gồ ghề.

Khung xe của Ford được thử sức trên những con đường gập ghềnh và gồ ghề để đảm bảo độ bền và khả năng lấy lại ổn định khi trải qua những cung đường xóc nhất.

11. Kiểm tra va chạm với lề đường.

Bài kiểm tra giúp đánh giá khả năng chống chịu của xe Ford khi va vào lề đường ở tốc độ lên tới 25kph.

12. Kiểm tra phanh xe khi đi vào ổ gà.

Bài kiểm tra phanh xe được tiến hành bằng cách cho xe Ford đột ngột đi qua các ổ gà, hố sâu, giúp đảm bảo trải nghiệm lái an toàn và trơn tru.

13. Đường hầm gió- lạnh (Tốc độ gió 250km).

14. Đường hầm gió- nóng (Tốc độ gió 250km).

Bài kiểm tra vận hành của xe Ford được thực hiện bởi các kỹ sư của hãng, đảm bảo xe vận hành tốt trong điều kiện khắc nghiệt với tốc độ gió lên tới 250kph và nhiệt độ từ -40 tới 60 độ.

15. Kiểm tra tác động lực lên cửa xe.

Các cửa xe Ford được mở và đóng khoảng 84.000 lần để đảm bảo sự chắc chắn và độ bền cùng năm tháng.

16. Kiểm tra tác động lên thùng xe.

17. Kiểm tra tác động lực lên nắp thùng xe.

Thùng xe và nắp thùng xe của xe Ford được đóng và và mở liên tục với tương đương số lần khi được sử dụng trong 10 năm.

18. Kiểm tra bào mòn.

Bài kiểm tra được thực hiện bởi các kỹ sư của Ford, nhằm khẳng định khả năng chống ăn mòn bằng cách phun nước muối lên xe trong một phòng kín với độ ẩm cao. Bằng cách này khả năng chống bào mòn của mọi chiếc xe được nâng cấp.

19. Kiểm tra khí thải.

Các động cơ được kiểm tra để chắc chắn tất cả chức năng tuần hoàn khí thải ở mức độ đảm bảo sự tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe thân thiện với môi trường.

Bài kiểm tra đường gồ gề...

20. Kiểm tra chạy thử Dyno.

Khả năng vận hành của động cơ xe cũng được thử thách bằng các bài kiểm tra áp lực cực đại.

21. Kiểm tra Robot điều khiển xe ở tốc độ cao.

Sử dụng một robot điều khiển tự động chân đạp phanh, cần gạt số và đề máy, bài kiểm tra mô phỏng một chuyến đi thực sự để đảm bảo sức chịu đựng, độ bền và hiệu suất hoạt động của chiếc xe.

22. Kiểm tra độ ồn trong xe.

Trong bài kiểm tra này, xe Ford được nâng lên bằng các trụ cao, chịu rung lắc mạnh nhưng vẫn đảm bảo không có tiếng ồn trong xe.

23. Kiểm tra xoay vặn thân xe.

Bài kiểm tra nhằm đảm bảo để đảm bảo hệ thống treo của xe đã đủ mạnh và có thể đối mặt với mọi khúc quay, rẽ.

Bài kiểm tra chạy thử dyno...

24. Kiểm tra lái trong điều kiện tuyết.

25. Kiểm tra lái trong điều kiện nhiệt độ cực thấp.

26. Kiểm tra lái trong điều kiện cát nóng.

27. Kiểm tra lái trong điều kiện nhiệt độ sa mạc/ cực cao.

28. Kiểm tra lái xe trên đường sỏi đá.

29. Kiểm tra lái trong điều kiện lội nước

30. Kiểm tra lái trong điều kiện vùng cao.

Xe Ford thậm chí đã đưa các xe lên độ cao 5.200 m để kiểm tra tình trạng của của động cơ trong điều kiện oxy thấp.

Bài kiểm tra trong điều kiện đường tuyết...



Tin tức